BMB - Best Music Brand
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH BMB

BMB – đẳng cấp loa Nhật cho người Việt.

Là kết tinh của khoáng vật ẩn sâu trong lòng núi Phú Sĩ đã tạo nên tuyệt phẩm màng loa. Trải qua gần 60 năm không ngừng nghỉ. Mang trong mình sứ mệnh truyền tải giá trị âm thanh đỉnh cao. Nơi cảm xúc được thăng hoa, nơi lời ca còn vang mãi.

BMB NHẬT BẢN:

BMB tính đến thời điểm hiện tại đã có mặt ở 16 quốc gia, vươn mình trở thành một trong những thương hiệu âm thanh mang tầm quốc tế. Nhìn lại chặng đường 60 năm đã qua với sự nổ lực không ngừng nghỉ, sự phát triển của BMB được chia thành 4 giai đoạn. Cùng đi sâu từng mục sau đây:

1. Giai đoạn hình thành:

Tiền thân ban đầu của BMB chỉ là cửa hàng bán máy ghi-phát nhạc vào năm 1962. Mãi đến 1971, hình thức giải trí tên “karaoke” ra đời, nhận thấy, đây là xu hướng văn hóa giải trí mới. Thế là năm 1972, công ty TNHH Nikko-do được thành lập. Rất nhanh sau đó, karaoke trở thành cơn sốt, kéo theo sự phát triển ngành công nghiệp âm thanh. Nhờ sự chuẩn bị từ trước, Nikko-do rất nhanh chóng hòa mình vào làn sóng phát triển mạnh mẽ.

2. Giai đoạn phát triển:

Năm 1975, Nikko-do lên kế hoạch sử dụng băng karaoke để thương mại và phát hành ấn phẩm đầu tiên. Những sản phẩm băng karaoke đầu tiên được đón nhận tích cực. Thế nhưng, không lâu sau đó công nghệ dùng băng phải nhường chỗ cho CD Karaoke lần đầu được ra đời. “NCD Series Karaoke” và “NKD Series Karaoke” phát hành vào những năm 1984 – 1985.

3. BMB Nhật Bản ở giai đoạn quốc tế:

Sự phát triển Nikko-do bước sang trang mới, khi năm 1988 chính thức thành lập thương hiệu BMB tại Nhật. Cùng thời điểm này, Nikko-do đẩy mạnh xúc tiến sản phẩm ra thị trường quốc tế. 

Cụ thể 1999-2004, những văn phòng, hệ thống Karaoke có mặt tại nhiều nước như Hoa Kỳ, Hồng Kông, Hàn Quốc…

Nhìn lại chặng đường dài, Nikko-do hoạt động ổn định nhờ khả năng nắm bắt thị trường. Đồng thời, với phương châm mang đến giá trị giải trí cao cấp thông qua thiết bị karaoke chuyên nghiệp. 

4. Giai đoạn bùng nổ:

Nhận thấy tăng cường hợp tác rất có tầm ảnh hưởng nên từ 2005, Nikko-do đổi tên thành BMB Corp. Chính thức thành lập “BMB International Corp” tại Thượng Hải – Trung Quốc. Tiếp theo đó là sự gia nhập của “XING Inc” công ty con của “Brother Group”. 

Từ năm 2011 đến 2017 là sự bùng nổ khi BMB chào đón 16 thành viên đại diện từ các nước. Gồm Trung Quốc, Hồng Kông, Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan….trong đó có Việt Nam.

BMB VIỆT NAM:

Mặc dù karaoke ra đời năm 1971 nhưng tới 1995 hình thức giải trí này mới xuất hiện ở Việt Nam. Đến năm 2009 kinh doanh karaoke mới cấp phép. Sau 15 năm miệt mài, ngày 16/9/2009, ông Nguyễn Minh Trí thành lập công ty TNHH MTV TMDV Điện Tử Minh Tuấn. Đứng trước thị trường đầy thách thức, Minh Tuấn nhận thấy công nghệ độc quyền loa karaoke BMB là điều họ tìm kiếm. Cho nên, năm 2011, BMB chọn Minh Tuấn là đối tác phân phối độc quyền trong kế hoạch phát triển thị trường âm thanh tại Việt Nam.

1. Bí quyết tạo nên sự thành công của BMB:

Cảm hứng cho việc phát triển sản phẩm BMB là sự trải nghiệm với sự kế thừa nền tảng công nghệ độc quyền. Qua đó, mục đích tạo nên sản phẩm có tính ưu việt về thiết kế và sự thăng hoa cảm xúc.

2. Công nghệ chế tạo màng loa:

Nằm sâu trong lòng núi Phú Sĩ là mạch nước khoáng nóng đổ về và được đất đá lắng lọc. Trải qua nhiều năm, ngày nay nguồn nước trở thành nước khoáng tinh khiết dồi dào. Với đất đai màu mỡ và sự chênh lệch nhiệt độ cao, mùa hè trên 30 độ C, mùa đông dưới -5 độ C. Tất cả ba yếu tố tạo nên loại giấy tuyệt vời và đó là giấy dùng sản xuất màng loa BMB.

3. Thiết kế cuộn âm - voice coil chính xác:

Cuộn âm là thành phần đơn giản nhưng ẩn chứa nhiều yếu tố tinh vi trong thiết kế. Cụ thể làm từ đồng nguyên chất với độ tinh khiết cao cùng độ chính xác trở kháng. Ở đây, tiết diện đường dây và đường kính đã tạo nên voice coil BMB hoàn hảo. Từ đó, tạo ra chuyển động kích thích màng loa dao động mượt mà. Đồng thời, chất âm được tái tạo chuẩn xác theo ý tưởng của người thiết kế.

4. Từ trường mạnh mẽ:

Thành phần chính tạo chuyển động cuộn âm không gì khác là từ trường đến từ nam châm vĩnh cửu được thiết kế chính xác. Nhờ đó, từ trường có ổn định cao, tạo lực từ tác động lên cuộn âm khi có thay đổi. Chính vì thế, màng loa dao động nhẹ nhàng, đáp ứng tần số mạnh mẽ, âm thanh lan rộng từng khoảng không. Cho nên người dùng thoải mái ngân nga lời ca, đắm mình không gian âm nhạc tuyệt vời.

LỜI NGỎ:

Trải qua chặng đường dài, BMB sẽ tiếp tục mang nhiều hơn nữa về giá trị âm thanh giải trí đỉnh cao công nghệ. Qua đó, BMB Việt Nam mong muốn hợp tác với tất cả các chủ đầu tư, nhà phân phối. Nhằm mục đich lan tỏa những giá trị cao cấp đến tay người tiêu dùng Việt.

BMB – đẳng cấp loa Nhật cho người Việt.