Page/Post Excerpt
BMB Việt Nam Đồng Hành Cùng Cuộc Thi IU Singer 2013

Buổi tối ngày 27/05, từ trước 6h30, trong và ngoài khán phòng nhà hát Thành Phố đã xuất hiện rất đông các khán giả đến thưởng thức đêm gala, trong đó đặc biệt còn có rất đông người thân của các bạn thí sinh đến để cổ vũ tinh chần cho các bạn. Mới chỉ những ngày đầu tháng 4, IU Singer đã thu hút hơn 200 bạn thí sinh tham gia. Đến nay, những ngày cuối tháng 5, từng khuôn mặt, từng cảm xúc vẫn rạng rỡ, vẫn hừng hực nôn nóng chào đón đêm GaLa : The Last Man Standing.

Buổi tối ngày 27/05, từ trước 6h30, trong và ngoài khán phòng nhà hát Thành Phố đã xuất hiện rất đông các khán giả đến thưởng thức đêm gala, trong đó đặc biệt còn có rất đông người thân của các bạn thí sinh đến để cổ vũ tinh chần cho các bạn. Mới chỉ những ngày đầu tháng 4, IU Singer đã thu hút hơn 200 bạn thí sinh tham gia. Đến nay, những ngày cuối tháng 5, từng khuôn mặt, từng cảm xúc vẫn rạng rỡ, vẫn hừng hực nôn nóng chào đón đêm GaLa : The Last Man Standing.

bmb việt nam đồng hành cuộc thi IU Single 2013

Quang cảnh ở sảnh lớn trong thời gian check-in

Khán phòng nhà hát Thành phố với đông đảo khán giả tham gia

Lần này , dàn giám khảo của chúng ta đã xuất hiện thêm nhiều gương mặt mới. Bên cạnh ca sĩ Sỹ Luân, Tiêu Châu Như Quỳnh, nhạc sĩ Nguyễn Duy và thầy Võ Tường Huân thì đêm gala IU Singer 2013 còn có sự góp mặt của giảng viên học viện Âm nhạc Soul Academy_ thầy Đoàn Nhược Quý.

5 vị giám khảo của đêm Gala IU Singer 2013: THE LAST MAN STANDING

Chương trình đã bắt đầu thật ngoạn mục với màn biểu diễn cheer leading của các bạn Arteam cực kì trẻ trung và sôi động. Nối tiếp sau đó là ca khúc mở màn Cảm ơn tình yêu với sự hội tụ đầy bất ngờ của chị Vũ Cát Tường _  Quán quân IU Singer 2011 , chị Khai Nguyên _  Quán quân  Mr & Miss IU 2012 , anh MC Hoàng Anh _  Á quân IU Singer 2011 và 8 gương mặt lọt vào đêm chung kết.

8 bạn thí sinh xuất sắc nhất đã lộ diện với trang phục đặc trưng của IU Singer 2013

Sau clip nhìn lại chặng đường ba tháng diễn ra chương trình , vòng Knock Out đã diễn ra rất gay cấn với kết quả khá bất ngờ . Mỗi một thí sinh đều phô diễn tài năng của mình cùng bài biểu diễn đã chuẩn bị kĩ lưỡng từ trước . Thí sinh Bùi Thanh Vy Vy lọt vào vòng trong với ca  khúc Đông , bằng một chút phá cách đầy quyến rũ trong bài hát Đường Cong , thí sinh Nguyễn Lê Bảo Duy đã thành công và lọt vào top 4 , còn thí sinh Bùi Nguyên Thảo đã không làm khán giả của mình phải thất vọng với  5 phiếu bình chọn tuyệt đối từ 5 vị giám khảo. Và người cuối cùng xuất sắc  lọt vào top 4 chính là bạn Hà Quang Anh Trung với bài hát Gánh Hàng Rau.

2 trong 4 bạn thí sinh lọt vào vòng Solo của IU Singer 2013

Nhưng không vì thế mà những bạn thí sinh bị loại không cống hiến cho khán giả những bài hát solo đầy lửa và cuồng nhiệt nhất . Chúng ta đã sôi nổi đầy nhiệt huyết với “So Far Away” trình bày bởi Nguyễn Hoàng Sơn, “Bay” cùng Đoàn Kim Thảo Chi, hoài niệm, trầm lắng trong ca khúc “Chị tôi” với Lương Thảo Nhi  và “Màu hoa đỏ” của Phan Thành Vinh.

Đây là hình ảnh 4 tiết mục đặc sắc của các bạn thí sinh còn lại dành tặng các bạn khán giả.

Chị Vũ Cát Tường sâu lắng trong “What are words” 

Ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh trẻ trung, năng động với “Ngày của riêng em”

Vòng thi cuối có lẽ đã để lại trong lòng khán giả rất nhiều cảm xúc bất ngờ. 4 thí sinh dường như có sự thoát xác ngoạn mục nhất với những phần biểu diễn vô cùng chuyên nghiệp và được dàn dựng công phu. In dấu trong lòng khán giả với một Bùi Thanh Vy Vy chững chạc từ giọng hát đến ngoại hình, một Bùi Nguyên Thảo lột xác và đầy tình cảm, phần trình diễn đầy công phu của Nguyễn Lê Bảo Duy, và hơn thế nữa, một giọng ca cao và sáng của Hà Quang Anh Trung.

Thí sinh Hà Quang Anh Trung với màu đỏ hào hùng trong “Mái đình làng biển”

Màu xanh cùng Nguyễn Lê Bảo Duy trong “Thu cạn” 

Trước phần công bố kết quả, từ lúc giai điệu bắt đầu vang lên, mọi thứ đã thay đổi trong tích tắc. Khán phòng ngập tràn niềm vui khi bóng dáng nam ca sĩ Thanh Bùi xuất hiện. Bằng ca khúc hit đình đám của mình “Tình về nơi đâu”, Thanh Bùi đã thể hiện một cách trọn vẹn và đưa mọi người đến với một hơi thở tươi trẻ. Các câu hát được các bạn khán giả đồng thanh ngân vang, để lại những khoảnh khắc thật tuyệt vời trong đêm Chung kết. Và những vòng tay ấm áp cùng với ca khúc Vút Bay cover bởi 8 thí sinh và Thanh Bùi đã đánh dấu một sự gắn kết thật sự. Không còn khoảng cách gì gần hơn giữa những tâm hồn cùng đam mê ca hát.

Chàng ca sĩ Thanh Bùi xuất hiện bất ngờ với “Tình về nơi đâu”

Nào ta cùng “Vút bay” với 8 thí sinh và Thanh Bùi

Thanh Bùi cho biết anh rất vui khi thấy các bạn sinh viên dám “lên sân khấu” , dám thể hiện và nuôi dưỡng niềm đam mê của mình . Quán quân IUS 2013 ắt hẳn sẽ thật hạnh phúc khi gặp lại anh ấy tại học viện âm nhạc Soul Acaemy phải không nào ?

Kết quả chung cuộc , thí sinh cuối cùng – the last man standing đã xuất sắc thuộc về thí sinh Bùi Nguyên Thảo . Một giọng ca với những khởi đầu chưa thực sự ấn tượng nhưng chính bởi niềm đam mê và nhiệt huyết tràn trề của một cô sinh viên năng động trường Đại học Quốc Tế, Nguyên Thảo đã thật sự tỏa sáng và xứng đáng nhận được giải quán quân của IU Singer 2013.

Ngoài giải thưởng Quán quân, chị Nguyên Thảo còn may mắn nhận được giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất với 300/795 phiếu bình chọn. Các giải thưởng khác được trao bao gồm: giải Nhất vòng hát nhóm thuộc về nhóm Chuẩn men, giải Nhất vòng hát tiếng Việt được trao cho Đoàn Kim Thảo Chi và cuối cùng, thí sinh Lương Thảo Nhi đã xuất sắc giành được giải Nhất vòng hát tiếng Anh.

Quán quân IU Singer 2013 _ Bùi Nguyên Thảo và các giải thưởng khác được trao

Như vậy là một mùa IU Singer nữa đã khép lại, mang theo nó bao cảm xúc vui buồn, hạnh phúc cũng như tiếc nuối. Từ đây, dẫu cho đang bước đi trên con đường nào mà mình đã chọn , các bạn thí sinh nói riêng cũng như khán giả thân thương của IU Singer nói chung sẽ luôn có được một kỉ niệm đẹp qua những phút giây cùng với IU Singer 2013.